.

Try Relay: the free SMS and picture text app for iPhone.

5/11/2555

โพสต์ amazon ลง facebook

ภาพเดียวแทนคำพูดนับพัน แต่อีโมตัวนี้ตัวเดียว wanwan030 แทนคนรออัพยอดนับพัน 555+
ฮ๋าาาาา สวัสดีพี่น้องชาว BTS ทุกท่าน เฮ้ยไม่ใช่? ชาว TSB ทุกท่าน wanwan017

ตามเจตนารมณ์ของห้อง Tutorial (ห้ามตั้งคำถามห้องนี้) คือแบ่งปันความรู้และบทความต่างๆ ทุกเรื่องสำหรับมือใหม่ ย้ำกันอีกทีนะครับว่าสำหรับมือใหม่ เพราะ
๑. ผมก็ไม่ได้เก่งกาจอะไรในเรื่อง Amazon
๒. การทำ Amazon มีหลายวิธีๆ ที่มาเล่าสู่กันฟังนี้เป็นเพียงวิธีหนึ่งเท่านั้น ^_^
๓. ผมไม่ได้มาขายของหรือผลิตภัณฑ์ในการทำ IM แต่ประการใด
ซึ่งผมจะอธิบายทั้งหมดตั้งแต่เริ่มทำ จนมีรายได้เข้ามานะครับ (รวมถึงการทำให้ Google Index Facebook Note)

ขั้นตอนที่ ๑ เรื่องพื้นฐานทั่วไป (ใครที่เก่งหรือเข้าใจอยู่แล้วข้ามขั้นตอนนี้ไปเลยก็ได้)
ก่อนอื่นเลยสิ่งที่ท่านต้องเตรียมมีดังต่อไปนี้
๑. Acc ของ Facebook.com
๒. Acc ของ Digg.com
๓. Acc ของ Feedage.com
๔. สร้าง Amazon Tracking ID ใหม่

หลังจากที่ได้รายการครบทั้ง 4 แล้ว ให้เราไปที่ Amazon ทำการเลือกสินค้าที่เราชอบ หรือที่เป็น Best Sellers หรืออะไรก็ได้ บลาๆ
แล้วนำสินค้าไปโพสต์ที่ Facebook Note
ซึ่งเราสามารถแทรก Code ในรูปแบบ Html ได้..
หมายเหตุ : ถ้าใครยังนึกภาพไม่ออกให้ดูวิดีโอนี้ประกอบ How to Create a Facebook Note


หลังจากนั้นเมื่อเราโพสต์ Facebook Note แล้วให้คลิกที่ Note ที่เราได้สร้างไว้ จะได้ลิงค์ประมาณนี้
hxxp://www.facebook.com/notes/ชื่อNoteของท่าน/ชื่อUrlของท่าน /2489598551XXXXX


แล้วมองหา “My Notes” หรือภาษาไทย “บันทึกของฉัน” >> แล้วคลิก ท่านจะได้ Rss Feed
hxxp://www.facebook.com/feeds/notes.php?id=ไอดีของท่าน&viewer=ไอดีของท่าน&key=คีย์ของท่าน&format=rss20

สรุปถึงขั้นตอนนี้เราต้องทำแล้วสามอย่างคือ Post Note,เก็บ Link Url และเก็บ Link Rss Feed


ขั้นตอนที่ ๒ การโปรโมท Facebook Note
1. ให้นำ Link Url ที่ได้ไป Submit ที่ digg.com/submit
เอะ! หลายคนอาจจะแปลกใจว่าทำได้หรอ และคงจะเป็นความรู้ใหม่ของใครหลายๆ คน บอกตรงๆ เลยครับว่าลิงค์ Wall Submit ไม่ได้ แต่... Link Note Submit ได้ครับ อิอิ (แน่จริงอย่าเขียน Imacro นะ 555+)

2. ให้นำ Link Rss Feed ที่ได้ไป Submit ที่ www.feedage.com
ข้อ สังเกต: ถ้าโพสต์สินค้าใหม่ไปแล้วที่หน้า Note จะไปเอา Rss Feed ที่ไหน? ตอบ ให้เอา Link Rss Feed ตัวเดิมครับ Submit ไปเลย ส่วนถ้าใครแนวหน่อยก็เอาไปมิกซ์ที่ rssmix.com ก่อนก็ได้


ขั้นตอนที่ ๓ การวิเคราะห์แนวโน้ม Analysis

1. หลังจากที่เราได้โพสต์สินค้าและโปรโมท Facebook Note ไปเรื่อยๆ หลายๆ ตัว ก็ให้รอจนกว่าจะมีรายได้เข้ามาซึ่งเราสามารถสังเกตได้จาก Tracking ID ว่าสินค้าตัวนี้ถูกซื้อจาก Link ที่มาจาก Facebook
2. หาสินค้าตัวนี้ใน Facebook Note ที่เราโพสต์ไปให้เจอแล้วเอาไปทำ SEO เพื่อให้ได้ Ranking ดีๆ
3. อ่านมาถึงบรรทัดสุดท้ายจนได้นะ เรานั้นล่ะที่อ่าน อ่านแล้วต้องมือทำ just do it


ทำแล้วท่านจะได้ ป้าบๆๆ wanwan030ตอนเย็นๆ
บทความดีดี จากคุณ สดซาเล้ง บอร์ดไทยเสียว

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เชิญพิมพ์ข้อความในกรอบ ครับ+++:)

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More